22 สิงหาคม 2557

ทำความรู้จักกับ Payoneer Card บัตรเดบิตอเมริกา

payoneer card
image from payoneer

Payoneer Card คือบัตรเดบิตของอเมริกา ซึ่งเราคนไทยสามารถสมัครใช้งานได้ และไม่ใช่แค่คนไทย คนทั่วโลกสามารถสมัครใช้งานได้  Payoneer Card นี้เป็นบัตรที่ดีมากสำหรับ Internet Marketer หรือคนที่หารายได้ทางอินเทอร์เน็ต และส่วนใหญ่หารายได้กับเว็บใหญ่ๆ ดังๆ ของทางอเมริกา เพราะว่าเราสามารถถอนเงินเข้าบัตรโดยโอนเงินเข้า Bank Of America บัญชีเป็นแบบ Check ได้เลย ส่วนรายละเอียดการโอนเงิน วิธีตั้งค่าต่างๆ ติดตามบทความต่อไปนะครับ


มาท้าวความกันก่อนว่าผมรู้จักเจ้า Payoneer Card นี้ได้ยังไง
เริ่มแรกผมเองไม่รู้จักบัตรนี้เลย จนไปขายของที่ Fiverr แล้วถึงรู้จัก เพราะที่ Fiverr มีให้รับเงินได้ 2 วิธี วิธีแรกคือรับผ่าน Paypal ซึ่งถ้าใครเคยขายของอยู่ที่ fiverr ก็จะทราบว่าการถอนเงินเข้า Paypal นั้นง่ายมาก และเร็วด้วย เสียค่าธรรมเนียมไม่มาก วิธีที่สอง คือรับผ่าน Payoneer ซึ่งผมเองก็ยังไม่มี จึงอยากลองก็เลยสมัครขอบัตรไป ผมรอนานมากกว่าจะได้บัตร หลายเดือนเลยครับ นานเกินผมก็แจ้ง Payoneer ตลอดว่ายังไม่ได้บัตร จนในที่สุดผมก็ได้มา บัตรเป็น MasterCard และระบุชื่อเจ้าของบัตรเหมือนกับบัตรเครดิต หลังจากได้บัตรมาก็ทำการ Activate บัตร เผื่อใช้งาน หลังจาก Activate บัตร ผมก็ลองถอนเงินเข้าบัตรดู ซึ่งใช้เวลา 2 วันด้วยกันกว่าจะได้เงิน (นานกว่า Paypal) และเสียค่าธรรมเนียม $1 ก็แพงกว่า Paypal อีก ผมลองเอาบัตรไปซื้อสินค้าที่โลตัส ก็ใช้งานได้ปกติ แต่เงินที่บัญชี Payoneer จะถูกหักเป็น us dollar และตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับอัตราแลกเปลี่ยนว่า $1 เท่ากับกี่บาท

Payoneer card ไม่ได้รับเงินแค่เว็บ Fiverr เท่านั้น ยังสามารถรับเงินจาก Amazon,Linkshare,Envato,Clickbank,Infolinks,Shareasale เป็นต้น ยังมีอีกเยอะครับ อันนี้ยกตัวอย่างให้ดู ยิ่งเป็น Clickbank ด้วยแล้ว Payoneer card ถือว่าเป็นประโยชน์มาก เพราะ Clickbank รับได้แค่ 2 ช่องทางคือ Check และ Direct Deposite ซึ่งแน่นอนเราคนไทยรับได้แค่ Check กว่าจะได้รับก็ใช้เวลานาน แถมยังต้องมาห่วงเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนอีก ผมจึงมองว่า Payoneer Card น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับคนที่ทำ Clickbank เพราะรับเงินได้เร็วกว่า ยิ่งรายได้เยอะๆ แล้ว ยิ่งสะดวกมากเลย


benefits of the payoneer prepaid card

ที่นี้มาดูว่า Payoneer Card นั้นมีข้อดียังไงบ้าง

1.สามารถรับเงินจากบริษัทที่อยู่ในอเมริกา
2.ไม่ต้องมีบัญชีธนาคาร
3.รับเงินได้ภายใน 2 ชม. (เสียค่าธรรมเนียมต่างหาก)
4.สามารถใช้บัตรซื้อสินค้าได้ ทั้งออนไลน์และร้านค้าทั่วไปที่รับ MasterCard ได้ทั่วโลก
5.ถอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของไทยได้
6.ค่าธรรมเนียมในการรับเงินน้อย กรณีรับเงินจำนวนมากๆ จะคุ้มมาก
7.สามารถเข้าไปตรวจสอบการรับเงิน การจ่ายเงินได้ตลอดเวลา
8.สามารถรับเงินจากบัญชีอื่นของ Payoneer ได้
9.ใช้สมัคร paypal ได้
10.สามารถเพิ่มบัตรในบัญชี Paypal ได้
11.ถ้าเราแนะนำเพื่อนเราผ่านลิ้งแนะนำ เราและเพื่อนจะได้เงินฟรีๆ $25 แต่เราและเพื่อนต้องรับเงินเข้าบัญชีก่อน $100 ขึ้นไป (ต้องสมัครผ่านลิ้งแนะนำเท่านั้น ถ้าสมัครโดยตรงจะไม่ได้เงิน)

มาดูข้อเสียบ้าง

1.ไม่สามารถเพิ่มเงินเข้าบัตรได้โดยตรง ต้องรับเงินจากเว็บที่เราได้ตั้งค่าไว้ หรือรับเงินจากบัญชีอื่นของ Payoneer เท่านั้น
2.สกุลเงินเป็น US Dollar เท่านั้น ซึ่งตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับอัตราแลกเปลี่ยนด้วยเวลาซื้อสินค้าเป็นเงินบาท
3.ค่าธรรมเนียมสูงถ้ารับเงินมาจำนวนน้อยๆ

สรุปว่า Payoneer Card มีประโยชน์มากสำหรับคนที่หารายได้ทางอินเทอร์เน็ต โดยเน้นที่เว็บต่างประเทศและประเทศอเมริกาเป็นหลัก หลายคนยังไม่รู้ว่ามีช่องทางไหนสามารถรับเงินได้เร็ว และไม่โดนหักค่าธรรมเนียมตอนเอาเช็คไปขึ้นเงิน และไม่ต้องโดนกดอัตราแลกเปลี่ยนซึ่งเงินหายไปเยอะทีเดียว ทั้งนี้ถ้าเงินอยู่ในบัตรอย่างเดียวก็จะดีมาก แต่หากต้องการถอนเงินเข้าบัญชีธนาคารในไทยแล้ว ผมเองไม่มั่นใจเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนและค่าธรรมเนียมของธนาคารในไทย เพราะยังไม่เคยลองถอนเข้ามาครับ

16 ความคิดเห็น:

  1. แล้วถ้าในบัตรไม่มีเงิน จะเสียค่าดูแลอะไรบ้าง แล้วจะโดนปิดไหมครับถ้าเงินเหลือ 0 (แบบเบิกออกหมดแล้วไม่มีเงินเข้า)

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขออภัยที่ตอบช้าครับ

      กรณีนี้ ยังไม่ทราบครับ แต่ขอเดาก่อนว่าน่าจะมีกำหนดถ้าไม่มีเงินอยู่ในบัตรนานเท่าไหร่ บัตรถึงจะใช้ไม่ได้ หรือไม่มีการเคลื่อนไหวในบัญชีนานเท่าไหร่ อะไรประมาณนี้ครับ เพราะจะมีค่าธรรมเนียมในการรักษาบัญชีด้วย หากไม่มีการเคลื่อนไหว
      ผมเคยโดนไป $3 เพราะเดือนนั้นไม่ยอมใช้เงินในบัตร

      ลบ
  2. ถามได้มั้ยครับว่า fiverr ขายคุณขาย skill อะไร

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขออภัยที่ตอบช้าครับ

      ไม่ตอบแล้วกันนะครับ ^_^

      ลบ
  3. รบกวนสอบถามหน่อยคะ ได้บัตรแล้วเราจะเอาเงินเข้าบัตรทำยังไงคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขออภัยที่ตอบช้านะครับ ไม่ค่อยได้เข้ามา

      เงินได้มาจาก Partner ของ Payoneer ครับ ซึ่งกรณีนี้ส่วนใหญ่ก็มาจากการทำ Affiliate หรือ Freelance เว็บต่างๆ ครับ แต่ถ้าติดต่อขายสินค้าให้กับคนอเมริกันอยู่แล้ว ก็นำข้อมูลที่ Payoneer แจ้งไว้ นำไปให้เค้าโอนเงินมาได้เลย ผ่านทาง Bank Of America ครับ

      ลบ
  4. ถ้า paypneer card to paypol กี่$ ค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แอบงงกับคำถามนิดหน่อยครับ เข้าใจว่าน่าจะพิมพ์ผิด น่าจะเป็น Paypal
      ไม่รู้จะตอบยังไง เอาเป็นว่า ผมเพิ่มบัตร Payoneer Card ไปที่บัญชี Paypal แล้วเวลาใช้ซื้อสินค้า หรือบริการต่างๆ ผ่าน Paypal เงินก็จะหักตามจำนวนที่ใช้ แต่ถ้าเป็นเงินไทยก็ต้องขึ้นอยู่กับอัตราแลกเปลี่ยน

      ถ้าคำตอบไม่ใช่สิ่งที่ต้องการถาม รบกวนขอรายละเอียดคำถามเพิ่มเติมแล้วกันนะครับ

      ลบ
  5. ถ้าผมมีเงินใน PayPal เป็น USD ผมสามารถเอาไปซื้อของที่เว็บอื่นๆ ที่ไม่รับเงิน PayPal โดยใช้ผ่านบัตร Payoneer Card ได้ไหมครับ เช่น เว็บ Amazon ฯลฯ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. Payoneer ไม่สามารถดึงเงินจาก Paypal มาใช้จ่ายได้ครับ แต่กลับกัน Paypal สามารถดึงเงินจาก Payoneer ไปใช้จ่ายได้ โดยการเพิ่มบัตรเข้าไปในบัญชี Paypal

      ณ ปัจจุบัน เรายังไม่สามารถเพิ่มเงินจากแหล่งอื่นๆ เข้าบัญชี Payoneer ได้ ยกเว้นเป็น Partner และ โอนเงินจากบัญชี Payoneer หนึ่งไปอีกบัญชีหนึ่งเท่านั้น

      ส่วนคำถามที่บอกว่าเว็บอื่นๆ ที่ไม่ได้รับ Paypal นั้น ส่วนใหญ่จะรับบัตรเครดิต ซึ่งเราสามารถเอาเลขบัตร และข้อมูลของ Payoneer Card ไปซื้อสินค้าได้เลย

      ลบ
    2. ขอบคุณครับพี่ ข้อมูลเป็นประโยชน์มากครับ :)

      ลบ
  6. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ
  7. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ
  8. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ
  9. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ
  10. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น