19 สิงหาคม 2557

รู้จักกับบัตรเดบิต

debit card
image from flickr


ถ้าพูดถึงบัตรเดบิต ตอนนี้ทุกคนน่าจะรู้จักดี ในประเทศไทยมีทุกธนาคารเพราะส่วนใหญ่คือบัตรเอทีเอ็มที่เราใช้กดเงิน บัตรเดบิตนี้เป็นมากกว่าแค่บัตรกดเงิน คือเราสามารถใช้ซื้อสินค้าตามร้านค้าทั่วไปที่รับบัตร visa/mastercard ช่วยให้เราสะดวกมากขึ้นในการซื้อสินค้าและมีความปลอดภัยระดับนึง เพราะเงินจะถูกตัดจากบัญชีไปเลย ถ้าไม่มีเงินในบัญชีก็ใช้ซื้อสินค้าไม่ได้  แต่บัตรที่เราได้มานั้นส่วนใหญ่แล้วเราต้องยืนยันบัตรก่อนที่จะใช้ซื้อสินค้าต่างๆ ทั้ง visa และ mastercard ตรงนี้ก็ต้องสอบถามกับทางธนาคารที่เราได้ไปทำบัตรไว้หรือโทรไปสอบถามก็ได้เช่นกันว่ามีขั้นตอนการยืนยันอย่างไรบ้าง


บัตรเดบิตนี้ก็มีประโยชน์อย่างมากสำหรับคนที่ทำ internet marketing เพราะบางคนไม่มีบัตรเครดิตหรือมี แต่ไม่อยากใช้เนื่องจากมีความเสี่ยงเป็นหนี้ก้อนโตได้ และที่บอกว่าเป็นประโยชน์คือต้องใช้ซื้อสินค้าจากร้านค้าบนอินเทอร์เน็ตและยืนยันสมาชิกของเว็บไซค์ที่เป็นตัวกลางของการรับ-จ่ายเงินทั่วโลก อย่างเช่น paypal ถ้าคุณมีบัญชี paypal คุณก็สามารถซื้อสินค้าจากร้านค้าต่างๆ บนอินเทอร์เน็ตได้ ซึ่งร้านค้าพวกนี้ส่วนใหญ่แล้วจะรับการชำระเงินผ่านทาง paypal เพราะว่าสะดวก ปลอดภัย มีคนใช้ทั่วโลกจำนวนมากและที่สำคัญ paypal ปกป้องคนซื้อมากกว่าคนขาย

สำหรับ internet marketer นั้นก็จะมีการรับเงิน-จ่ายเงินอยู่ตลอดเวลา แต่ทว่าการรับเงินจากรายได้ต่างๆ นั้น เงินจะอยู่ในบัญชี paypal ซึ่งเราสามารถนำไปซื้อสินค้าจากร้านค้าที่รับ paypal ได้ แต่ถ้าเราต้องการโอนเงินรายได้ก้อนนั้นเข้าบัญชีในประเทศไทย เราจะต้องใช้เวลาประมาณ 5-7 วันทำการด้วยกัน และเสียค่าธรรมเนียมส่วนนึงด้วย ซึ่งตรงนี้อาจจะทำให้เสียเวลาหรือนานไปสำหรับบางคนที่ต้องการรับเงินเร็วๆ

บทความต่อไปผมจะมาบอกวิธีการรับเงินที่เร็ว สะดวก ไม่ต้องผ่านบัญชี paypal ค่าธรรมเนียมไม่สูงซึ่งเหมาะมากสำหรับคนที่มีรายได้เยอะๆ และเหมาะมากสำหรับ internet marketer ทุกท่าน

2 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ
  2. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น